Eitt helsta
einkenni rómversks samfélags áhuga manna á stjórnmálum og
heimspeki. Allt frá upphafi lýðveldisaldar voru lögfræði, siðspeki, vopnaburður
og fræðsla um rómverska siði og trúarbrögð
uppistaða í námi ungra drengja. Á 3. og 2. öld f.Kr. voru stofnaðir grunnskólar að grískri
fyrirmynd en áður hafði kennsla í undirstöðugreinum farið fram
á heimilum. Munurinn á Róm og Grikklandi
var að í Róm nutu stúlkur meiri
formlegrar menntunar.
Sérstakir skólar fyrir mælskulist voru stofnaðir á 1. öld f.Kr. og voru Grískir kennarar áberandi í slíkum skólum en þrátt fyrir það
var skólinn byggður á sérrómverskum grunni. Mælskulistin féll vel að áhugamálum
og þörum samfélagsins og voru ýmsir stjórnmálamenn taldir vera ræðukappar, til
dæmis Kató gamli, Gracchusar-bræður og
Júlíus Sesar. Við breytingar í
samfélaginu, lýðveldið hnignaði og vald
keisarans styrktist, breyttist hlutverk
ræðumennsku og var kennslan ekki lengur miðuð við frama í stjórnmálum, heldur að
búa menn undir embættisstörf.
Quintilíanus var fyrsti
mælskukennarinn í Róm sem laun fyrir störf sín úr opinberum sjóðum. Hann
skrifaði rit um mælskulist, Um
menntun mælskumannsins, og kemur þar fram
að góður mælskumaður þurfi um fram allt að vera vel gerður, agaður,
upplýstur og smekkvís.
Meira efni um mælskulist og skólagöngu Rómverja er að finna hér
Dagný
No comments:
Post a Comment